Cách Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho Doanh Nghiệp

Cách bảo quản hàng hóa trong kho là một công việc nhằm giữ gìn toàn vẹn hàng hóa từ chất lượng và số lượng cho tới khi đến tay người tiêu dùng. Việc này được thực hiện ở các kho hàng, cửa hàng, bến bãi,… Trong đó, quan trọng nhất là việc bảo quản hàng hóa tại các kho chứa hàng trong các khâu sản xuất và lưu thông hàng hóa.

cach bao quan ke hang trong kho

Cách bảo quản hàng hóa trong kho hàng 

Cách bảo quản hàng hóa trong kho là một công việc không phải đơn giản mà cần đáp ứng được những yêu cầu nhất định. Hoạt động bảo quản hàng hóa trong kho được gọi là thành công nếu đạt được những tiêu chí sau:

1. Giữ gìn nguyên vẹn hàng hóa cả về chất lượng và số lượng:

Hàng hóa khi được lưu trữ trong kho cần được bảo quản tốt nhất. Sao cho chất lượng hàng hóa luôn được duy trì, không bị thay đổi, biến chất. Về số lượng, đảm bảo khi kiểm kê hoặc xuất kho phải bảo toàn số lượng, không mất mát và hư hỏng.

2. Sử dụng hợp lý diện tích, dung tích nhà kho:

Kho lưu trữ hàng hóa cần có diện tích thật rộng rãi và thoáng, cách sắp xếp hợp lý. Tránh việc hàng hóa bố trí không khoa học làm diện tích kho trở nên chật hẹp. Nếu hàng hóa được sắp xếp gọn gàng thì không gian kho sẽ chứa được nhiều hàng hóa hơn.

3. Đảm bảo thuận tiện để tiến hành nghiệp vụ kho:

Hoạt động bảo quản hàng hóa phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các công việc khác của kho. Ví dụ chất xếp hàng ngay hàng thẳng lối, không cản trở xe nâng di chuyển. Hay hoạt động xịt khử côn trùng cần tránh những ngày có tần suất nhập xuất hàng cao.

cach bao quan ke trong kho

4. Chi phí bảo quản hợp lý, tiết kiệm:

Khi bảo quản hàng hóa cần phải tính toán thật chi tiết để tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

Công tác bảo quản hàng hóa rất đa dạng như mức hao phí, chi phí xuất nhập hàng hóa, chi phí vệ sinh kho hàng, xịt khử côn trùng, điều hòa nhiệt độ độ ẩm, nhân công bốc xếp, vận hành xe nâng,..

Vì vậy cần phải lên phương án và ước lượng được chi phí sao cho thật tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả bảo quản hàng hóa.

Định vị hàng hóa trong kho là phương pháp phân biệt hàng hóa bằng các ký hiệu hay đánh số cho các gian kho, kệ kho hàng, ô kệ theo một sơ đồ nhất định. Việc định vị giúp cho việc tìm kiếm hàng hóa nhanh chóng. Để khi nhìn vào sơ đồ là có thể xác định được chính xác vị trí mà loại hàng đang được bố trí .

Định lượng hàng hóa trong kho là việc quy định số lượng hàng hóa có thể lưu trữ được trong một ô kệ, trên một giá. Mỗi vị trí sẽ chứa được một lượng hàng nhất định không được vượt quá số lượng cho phép.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *