Kệ selective là gì? thông số kỹ thuật và ứng dụng

Kệ selective là gì? Nó là loại giá kệ được sử dụng khá phổ biến trong hệ thống lưu trữ hàng hóa. Loại kệ này đã được cải tiến thành nhiều dòng kệ khác nhau như: Kệ double deep, kệ pallet, kệ rack và kệ drive in.

Các loại kệ này luôn dảm bảo tính linh động trong việc lắp ráp nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tối ưu hóa không gian nhà kho tùy theo thiết kế riêng của mình.

ke-selective-la-gi

Kệ selective là gì? 

Kệ selective là loại giá kệ được sử dụng khá phổ biến trong hệ thống lưu trữ hàng hóa đối với các kho hàng lớn. 

Đây được xem là loại kệ cực kì thích hợp để lưu trữ hàng hóa với pallet có tải trọng năng. Kệ được thiết kế tối ưu nhất để đáp ứng hầu như tất cả kích thước Pallet chứa hàng hoặc trọng lượng hàng hóa theo yêu cầu. Bởi những ưu điểm đó mà nó được xem là phù hợp với tất cả các loại xe nâng phổ biến nhất hiện nay.

Thông số kỹ thuật của kệ selective

 

  • Khung chân: Sử dụng chân omega dập lỗ
  • Mặt kệ: Được sử dụng Cross bar, mâm tole, tấm lưới, hoặc ván ép, ván MDF, Okal…
  • Phương thức lấy hàng: Xe nâng các loại
  • Các thanh đỡ (Beam bar): có khả năng chịu tải trọng từ 1500kg ÷6000kg/tầng, hoặc hơn thế nữa.
  • Chiều cao giá kệ lưu trữ hàng hoá đạt tới 12.8m.
  • Kệ selective được thiết kế theo phương thức lắp ráp bulong nên dễ dàng di chuyển và thay đổi khoảng cách giữa các tầng để phù hợp với nhu cầu sử dụng

cau-tao-ke-selective

Ưu và nhược điểm của kệ Selective

 

Ưu điểm:

Kệ selective có những ưu điểm vượt trội sau:

– Mỗi tầng kệ trong hệ thống kệ có khả năng chịu tải từ 500kg/pallet ÷ 2500kg/pallet.

– Các ngăn kệ kho có chiều dài từ 1150mm ÷ 3600mm (tải trọng giảm dần theo chiều dài).

– Kệ cũng dễ điều chỉnh và dễ di dời, nâng cấp, mở rộng hoặc thay thế bất kỳ lúc nào. Nó có thể sử dụng hầu hết các loại xe nâng hàng, xe thang, thiết kế theo thông số tiêu chuẩn Châu Âu để phù hợp cho các loại mặt hàng xuất nhập khẩu trong và ngoài nước hiện nay.

– Hệ thống giá kệ dành cho nhà kho có thiết kế phù hợp với các loại hàng hóa, mọi quy cách, kích thước pallet, mọi loại diện tích nhà kho, với thông số đo đạc tận nơi.

– Loại kệ này được sử dụng phổ biến trong hầu hết các thành phần kinh tế hiện nay: công nghiệp, nông lâm thủy hải sản, nhà kho đông lạnh chịu nhiệt lên đến  60℃ trong phòng lạnh.

– Hệ thống giá kệ selective pallet có thể nhập và xuất hàng bằng tay, các loại xe nâng hàng hiện nay.

– Phù hợp để sử dụng trong nhà kho, nhu cầu xuất nhập liên tục, nhanh chóng, lưu trữ nhiều chủng loại sản phẩm. Có thể xuất nhập hàng hóa lựa chọn khi có yêu cầu sử dụng.

– Dễ dàng điều chỉnh khoảng cách các tầng giá kệ (Beam bar) phù hợp với các yêu cầu sử dụng .

– Mặt tầng giá kệ lót thanh Crossbeam (thanh ngang), ván ép gỗ, mâm tole, tấm lưới thép.

Với những ưu điểm trên, việc sử dụng kệ thật sự là giải pháp tối ưu trong hệ thống kho lưu trữ hàng hóa. Ngoài ra bên cạnh kệ chứa hàng còn có một số loại giá kệ khác cũng được sử dụng phổ biến như: Kệ trung tải, kệ kho hàng, giá kệ siêu thị các loại,…

 

uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-ke-selective

Nhược điểm:

Ngoài những ưu điểm trên thì kệ selective cũng có những nhược điểm nhất định mà người dùng cần lưu ý trước khi sử dụng để lưu trữ hàng hóa của mình.

  • Kệ phù hợp với các nhà kho vừa đến trung bình hệ thống này chỉ lưu trữ được hàng hóa có tải trọng dưới 3000kg/ tầng
  • Nếu nhà kho của bạn có khối lượng lớn mà vẫn sử dụng hệ thống kệ thì chi phí lắp đặt rất lớn và đây không phải là giải pháp tối ưu mặt bằng kho hàng.

 

→ Tham khảo: Sản phẩm kệ selective

Ứng dụng kệ chứa hàng selective

 

Làm thế nào để đảm bảo các yếu tố tổ chức, quản lý trong tất cả các khâu: sản xuất, lưu trữ hàng hóa, bảo quản, giám sát, kiểm kê, vận chuyển hàng hóa xuất – nhập lưu thông thuận tiện, nhanh chóng trong kho hàng là rất quan trọng để đạt hiệu quả trong toàn mô hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Sản phẩm kệ chứa hàng selective đã chứng minh giá trị thiết thực cũng như tầm quan trọng của chúng đối trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt công nghiệp nặng: cơ khí, chế tạo, điện, điện tử,…

Việc đầu tư kinh doanh nhất thiết cần phải có hàng hóa lưu trữ đảm bảo luôn luôn đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Vì vậy, kệ selective giúp cho việc mở rộng, xây dựng và mở rộng thêm kho bãi, nhà xưởng để chứa hàng sẽ trở nên là một điều tất yếu.

ứng dụng kệ selective

 

Các loại kệ chứa hàng selective tạo nên một hệ thống lưu trữ hàng hóa khoa học và logic nhất, kệ kho chứa hàng là giải pháp tối đa hóa và hiệu quả hàng đầu mà đến nay chưa có mô hình thiết kế nào vượt tầm trong xây dựng, thiết kế nhà kho lưu trữ hàng công nghiệp.

 

Sản phẩm kệ selective được sản xuất bằng quy trình công nghệ hiện đại với một loại tính năng về tiêu chuẩn chất lượng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong sản xuất, chế tạo, lắp đặt, đảm bảo an toàn nhất cho người lao động làm việc.

Đặc biệt, với hệ thống kệ lưu trữ hàng hóa công nghiệp chúng ta sẽ nâng cao hiệu quả, năng suất bằng việc tối ưu sự lưu trữ sản phẩm, tiết kiệm thời gian, chi phí so với hệ thống lưu trữ truyền thống, khi kho hàng quá tải phải thuê, mua, xây dựng thêm không gian xưởng chứa hàng tốn kém, không hiệu quả kinh tế.

 

> Tham khảo:  6 Lý do nên sử dụng kệ selective cho kho hàng

 

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP VIỆT THẮNG

VP: 99C, KP. Đông Ba, P. Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương               

Điện thoại / Fax: 0274 6515 777 – 0274 246 1797

Email: contact@cokhivietthang.vn hoặc cokhivietthang79@gmail.com

Hotline/Zalo:

♦ Mr. Thống: 0907 393 799 

♦ Ms. Ngân: 0907 282 799 

HỖ TRỢ TƯ VẤN KHÁCH HÀNG 24/7

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *