Những Tiêu Chí Giúp Bạn Lựa Chọn Kệ Hàng Hóa Chất Lượng

Kệ hàng hóa đáp ứng nhu cầu sắp xếp, bảo quản hàng cũng như tiết kiệm không gian vậy những tiêu chí nào giúp bạn chọn lựa hàng hóa chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Chỉ với cùng một diện tích kho hàng, phải đảm bảo được có thể lưu trữ cùng một lúc nhiều sản phẩm luôn là một bài toán khó cho các doanh nghiệp.   Trong khi nhu cầu sản xuất sản phẩm hàng hóa ngày càng gia tăng, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của xã hội, các doanh nghiệp luôn cần nơi để bảo quản, lưu trữ các loại nguyên vật liệu, sản phẩm tồn kho…

lua chon ke hang hoa chat luong

Tại sao phải sử dụng kệ hàng hóa

     Kệ hàng hóa, giúp chứa hàng bảo quản và sắp xếp kho hàng trở nên gọn gàng, sạch sẽ, lưu trữ được nhiều hàng hóa hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mỹ, tận dụng được không gian của kho.

     Đối với các doanh nghiệp sử dụng những hình thức nhập xuất kho khác nhau, việc lựa chọn những giá kệ kho hàng sao cho phù hợp với phương thức của mình cũng là một trong những yêu cầu cần đặt ra. Nhờ sự hỗ trợ của những giá kệ kho hàng tiện dụng, giúp cho việc sắp xếp hàng hóa lưu kho trở nên nhanh chóng, hệ thống lưu kho chuyên nghiệp hơn.

»Tham khảo: Cách bảo quản hàng hóa trong kho doanh nghiệp

Lựa chọn kệ hàng cần chú ý những gì? 

1. Hình thức nhập xuất kho sản phẩm

     Tùy vào hình thức nhập xuất kho hàng hóa của doanh nghiệp lựa chọn là gì mà chúng ta sẽ chọn loại kệ kho hàng sao cho phù hợp, đáp ứng được những tiêu chí mà doanh nghiệp đề ra nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên quản lý kho trong quá trình sắp xếp và lưu trữ. Tránh tình trạng khi cần xuất kho hàng hóa, nhân viên lưu kho phải mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, sắp xếp lại kho hàng.

     Nếu doanh nghiệp bạn sử dụng phương pháp FIFO (nhập trước – xuất trước) thì loại kệ Carton Flow sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên, ngược lại nếu doanh nghiệp bạn dùng phương pháp LIFO (nhập sau – xuất trước) thì gợi ý tốt nhất là kệ Push Back.

     Để kệ hàng hóa được sử dụng hiệu quả và có tuổi thọ lâu bền, chúng ta cần phải đặc biệt lưu tâm đến vấn đề tải trọng của hàng hóa khi đưa vào sử dụng để tránh làm cho kệ kho mau chóng bị cong vênh, biến dạng do chứa lượng tải trọng quá với thông số cho phép theo quy định.

ke trung tai co khi viet thang 29

2. Kích thước kho hàng

      Mỗi kho hàng đều có một diện tích cố định, bạn nên lựa chọn kệ kho hàng sao cho phù hợp với diện tích kho để có thể thiết kế lối đi cho phù hợp, lắp đặt chiều cao kệ kho hàng cho tương ứng với chiều cao kho.

3. Trọng tải của hàng hóa

     kệ hàng hóa hay kệ chứa hàng được chia làm 3 loại theo trọng tải:

  • Kệ tải nặng ( trên 500 kg)
  • Kệ trung tải (từ 150 đến 500 kg)
  • Kệ tải trọng nhẹ ( từ 150 kg trở xuống)

Như vậy bài viết trên đã giúp quý khách lựa chọn kệ hàng hóa với các tiêu chí cần có nhằm đảm bảo sử dụng kệ chứa hàng hợp lý và đúng mục đích. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *