TOP kệ chứa hàng thịnh hành 2023

Sự xuất hiện kệ chứa hàng đã giúp kho bãi tiết kiệm diện tích và bảo quản hàng hóa một cách tốt nhất. Cho tới nay với sự đa dạng trong lưu trữ đã phát triển nhiều loại kệ chứa hàng khác nhau, cùng Việt Thắng thống kê Top kệ chứa hàng thịnh hành 2023 nhé!

Phân chia dạng kệ chứa hàng

Nhằm đáp ứng từng chi tiết nhỏ để tối ưu không gian kho, kệ chứa hàng công nghiệp được sản xuất đa dạng với các dạng tải trọng khác nhau. Đáp ứng từ các dạng hàng nhẹ cho tới hàng siêu nặng. Cụ thể như sau:

phan chia ke chua hang

Kệ tải trọng nhẹ

Trong năm 2023 với ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế có phần ảnh hưởng tới đa ngành nghề. Từ đó ảnh hưởng không ít tới nhóm ngành cơ khí, tuy nhiên với vai trò lưu trữ thì kệ chứa hàng tải trọng nhẹ vẫn không thể thiếu. Ví dụ nhóm ngành hàng siêu thị, cửa hàng bán lẻ…

Kệ tải trọng nhẹ được sử dụng phổ biến với không gian vừa và nhỏ, với khả năng lưu trữ tải trọng từ 50 – 250kg/ tầng. Với nhiều tầng hàng nhóm kệ này được ngăn tầng bởi mâm sàn hoặc bằng sắt và ván ép.

Ứng dụng của kệ tải trọng nhẹ vẫn không có gì thay đổi trong thực tế. Ứng dụng chủ yếu là: kệ trưng bày sản phẩm siêu thị, kệ V lỗ trưng bày hàng hóa, siêu thị mini, lưu trữ hồ sơ văn phòng…

Kệ trung tải

Khả năng đáp ứng tải trọng chứa hàng từ 200 – 700kg/ tầng thì kệ trung tải được thiết kế chắc chắn với khung sắt và mâm tole, ván ép hoặc pallet.

Dự đoán xu hướng sử dụng kệ trung tải sẽ là sự lựa chọn của nhiều đơn vị trong năm 2023 này. Vì nhiều ưu điểm nổi bật từ loại kệ này, như:

  • Có thể tùy chỉnh tải trọng theo nhu cầu sử dụng
  • Được thiết kế an toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng
  • Lắp ráp di chuyển, có thể kết hợp với nhiều loại kệ khác…

Kệ trung tải đa dạng các kích thước khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng với số mâm tầng cũng khác nhau. Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp hệ thống kệ trung tải, tuy nhiên để lựa chọn được đơn vị phù hợp đáp ứng về giá và cả chất lượng cần có sự lựa chọn và tìm hiểu kĩ càng.

Kệ tải trọng nặng

Bất kì một loại kệ nào thì chúng đều được đặt tên dựa vào đặc điểm tải trọng của loại kệ đó. Kệ tải nặng cũng vậy, chúng có khả năng chứa từ 1000 – 4000kg/ tầng.

Cũng như các dạng kệ khác, kệ tải trọng nặng có thể đáp ứng đa dạng mẫu với các số tầng khác nhau.

TOP kệ chứa hàng thịnh hành 2023

1. Kệ Radio Shuttle

Thể hiện lưu trữ kho bãi chuyên nghiệp với khả năng vận hành bằng robot. Với sự đầu tư khá cao với loại kệ này, nhưng các doanh nghiệp sẽ quản lý kho bằng máy, hạn chế nguồn nhân lực thủ công.

Với khả năng lưu trữ số lượng lớn, tối ưu kho hàng phù hợp với đa dạng các loại kho bãi, kệ Radio Shuttle là một trong top các loại kệ phổ biến thịnh hành 2023.

>>>  Tìm hiểu thêm: Kệ Radio Shuttle (Kệ chứa hàng tự động)

2. Kệ Con Lăn (Kệ Flow Rack)

Với tên gọi khác là kệ trượt, kệ dòng chảy là loại kệ chứa đang được sử dụng phổ biến hiện nay vì chúng có khả năng chứa hàng hóa nhiều hơn so với các loại kệ khác khi có cùng diện tích.

Kệ con lăn có thiết kế gần giống với kệ Drive in, khác biệt ở chỗ chúng có them các con lăn để đẩy hàng về phía trước mà không cần tác động từ sức người hay điện. Như vậy sẽ có phần khung kệ tĩnh và phần con lăn động.

Đặc điểm nữa giúp loại kệ này trở nên phổ biến là hoạt động theo nguyên tắc FIFO, đó là nhập sau sẽ được xuất trước, luân chuyển kho tự động.

top-ke-chua-hang-thinh-hanh-2023

3. Kệ đẩy lùi

Là một trong các loại kệ phổ biến trong lưu trữ, kệ đẩy lùi được thiết kế để giảm thiểu thời gian cần thiết để lấy hàng. Nó giúp tăng hiệu suất, và giảm thời gian quản lý kho hàng.

Kệ đẩy lùi thường được ứng dụng phổ biến tại các kho mát, kho lạnh với mật độ lưu trữ cao, hàng hóa có sự di chuyển thường xuyên.

Pushback racking được ứng dụng phổ biến nhằm giảm thiểu chi phí vận hành, tăng mức độ an toàn trong kho, ngoài ra còn tăng khả năng lưu trữ với mức độ linh hoạt cao.

Tìm hiểu thêm về kệ đẩy lùi

4. Kệ VNA

Với 3 ký tự trên được viết tắt từ Tiếng Anh là: Very Narrow Aisle.

Đây cũng là một trong các loại kệ được ứng dụng phổ biến với các kho hàng có diện tích khiêm tốn. Với khả năng hoạt động gần như kệ Selective, các dãy kệ sẽ được thiết kế để lưu trữ với lối đi hẹp nhất có thể.

Khi sử dụng VNA ngoài các ưu điểm về tối ưu không gian, khả năng lưu trữ cũng như tuổi thọ cao thì chúng tồn tại một số nhược điểm như khả năng lấy hàng cần sử dụng loại xe riêng biệt, chi phí đầu tư xe này có thể có mức giá cao hơn thị trường.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *