Kệ chứa hàng là gì? giá kệ chứa hàng là gì?

Giá kệ chứa hàng hay kệ chứa hàng luôn là nỗi bận tâm với các nhà kho, nhà xưởng. Để phân loại cơ bản nhất thì kệ chứa hàng được chia thành 3 loại là kệ tải trọng nặng, tải trọng trung bình, tải trọng nhẹ.

Để đi sâu hơn thì chúng còn vô vàn các loại kệ và giá kệ khác nhau. Hãy cùng xem chúng có bao nhiêu loại nhé. 

1. Kệ chứa hàng là gì? Giá kệ chứa hàng là gì?

Giá kệ chứa hàng

Gía kệ chứa hàng hay còn gọi là kệ chứa hàng, khung để hàng hay kệ để hàng,… chung quy chúng là vật dụng được dùng để nâng, đỡ và chứa đựng các loại hàng hóa. Chúng được làm từ các nguyên liệu như sắt, thép, inox,… giá kệ chứa hàng bao gồm nhiều loại đa dạng về tải trọng, kiểu dáng lẫn chất lượng phù hợp cho nhiều loại ngành nghề khác nhau.

Giá kệ chứa hàng được xem như một loại kệ đa năng, vốn dĩ gọi chúng như vậy là vì chúng có thể chứa đựng mọi loại hàng hóa mà không phân biệt chủng loại. Từ các loại có tải trọng nhẹ đến các tải trọng nặng, từ đơn vị kg đến đơn vị tấn chúng cũng đều có thế chứa đựng. Chính vì thế nên chúng mới đa dạng về mẫu mã và kích thước, để có thể phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Lợi ích của giá kệ chứa hàng

gia ke chua hang. 1

Vì sao phải sử dụng giá kệ chứa hàng? Chúng đã mang lại lợi ích gì?

Tất nhiên không đơn thuần mà giá kệ chứa hàng lại trở thành một trong những giải pháp kho hàng đầu hiện nay trong việc lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Cùng điểm qua một vài lợi ích nổi bật của chúng sau đây:

  • Giúp lưu trữ và chứa đựng hàng hóa hiệu quả: các kệ chứa hàng thường được xếp theo từng ô, từng ngăn hàng riêng biệt. Giúp hành hóa dễ dàng được tìm thấy, các giai đoạn xuất nhập hàng hay vận chuyển cũng dễ dàng hơn. Tiết kiệm được thời gian qua từng công đoạn.
  • Có thể chứa đựng được nhiều loại hàng hóa với nhiều tải trọng khác nhau với đa dạng các mẫu mã và thiết kế theo nhu cầu sử dụng cửa khách hàng.
  • Mang lại sự an toàn cho hàng hóa: giá kệ chứa hàng giúp bảo vệ hàng hóa khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Chống lại các yếu tố hao mòn, ẩm mốc,… theo thời gian. Kệ được phủ lớp sơn tĩnh điện với chất liệu chắc chắn chứa đựng được số lượng hàng hóa lớn trong suốt thời gian dài.
  • Dễ dàng lắp ráp và di chuyển: các bộ phận của giá kệ chứa hàng đều hoàn toàn riêng biệt, dễ dàng lắp ráp mà không mất nhiều thời gian. Điều này giúp quá trình lắp ráp hay di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra khoảng cách giữa các tầng giá kệ cũng có thể thay đổi dựa theo kích thước của hàng hóa linh hoạt.
  • Với thiết kế thông minh này, các giá đỡ kệ được thiết kế theo hướng đứng dọc theo trần nhà, tiết kiệm được khoảng không gian lưu trữ. Nơi chứa hàng gọn gàng và ngăn nắp hơn, tạo được lối đi thuận tiện.

3. Phân loại giá kệ chứa hàng

Loại giá kệ chứa hàng hiện nay được phân chia thành các loại dựa theo tính năng riêng biệt của chúng như sau:

Giá kệ chứa hàng tải trọng nặng:

gia ke chua hang 1

Đây là những loại kệ được sử dụng để chứa đựng lượng hàng hóa lớn, với tải trọng > 800kg tính theo tầng. Đây là loại kệ có tải trọng lớn nhất, thích hợp với các doanh nghiệp có số lượng hàng hóa lớn.

Một số loại giá kệ tải trọng nặng được sử dụng phổ biến như: kệ Double Deep, Driver in, kệ Selective, Push Back,…

Giá kệ chứa hàng tải trọng trung bình:

gia ke chua hang 2

Gía kệ chứa hàng tải trọng trung bình là loại kệ có tải trọng trung bình từ 200 đến 500kg/tầng, mỗi tầng ngăn bởi mâm tole hoặc ván ép với kích thước từ 2m đổ xuống. Phù hợp với các loại kho có diện tích vừa và nhỏ, chứa các mặt hàng không quá nặng.

Kích thước của chúng thực chất vẫn phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, thường kệ sẽ có từ 2 đến 6 tầng, để diện tích không gian được tiết kiệm hơn. Một số loại kệ tải trọng trung bình phổ biến như: kệ carton flow rack, kệ trung tải, kệ trượt tự động,…

Giá kệ chứa hàng tải trọng nhẹ:

Kệ tải trọng nhẹ là loại kệ chứa được những loại hàng hóa với tải trọng từ 200kg đổ lại. Được sử dụng rộng rãi ở các siêu thị, kho hàng chứa nhỏ hay các văn phòng hay là trong nội thất gia đình. Ngoài chức năng chứa đựng hàng hóa thì chúng còn có thể dùng để trưng bày sản phẩm và trang trí cho không gian gia đình.

Kệ tải trọng nhẹ có thiết kế với nhiều tầng chứa, mỗi tầng được ngăn bởi các mâm tole, mica, ván ép, ván okal,… Hai loại kệ phổ biến nhất là kệ siêu thị và kệ đa năng.

Kệ siêu thị:

ke sieu thi 4

Kệ đa năng:

ke da nang 11

Giá kệ chứa hàng tay đỡ:

gia ke chua hang 3

Giá kệ tay đỡ có tên tiếng Anh là Cantilever là giải pháp hiệu quả chứa đựng các loại hàng hóa có kích thước dài hoặc ngang không ổn định hoặc các loại hàng quá cồng kềnh quá khổ. Một số mặt hàng như gỗ, tấm thạch cao, đường ống, khung thép,…

Để chọn được kệ chứa hàng và giá kệ phù hợp thì những đặc điểm trên sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn, tránh việc lựa chọn sai và lãng phí.

>> Tham khảo: Tìm hiểu về kệ chứa hàng công nghiệp

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *